สาเหตุที่ อเล็กเซ ปุชคอฟ สมาชิกวุฒิสภารัสเซียไม่พอใจผลการตัดสินของระบบ var 

      ไม่พอใจผลการตัดสินของระบบ var  ใครเคยได้ฟังคำสัมภาษณ์ของสมาชิกวุฒิสภาของประเทศรัสเซียเกี่ยวกับการตัดสินการแข่งขันฟุตบอลในศึกยูโร 2020 ซึ่งการแข่งขันในศึกยูโรฟุตบอล 2020 นี้มีการนำระบบเทคโนโลยีในรูปแบบใหม่มาใช้ในการตัดสินด้วยนั่น

ก็คือการใช้ระบบ var ซึ่งเป็นการบันทึกวีดีโอการแข่งขันเอาไว้แล้วนำมากรอดูย้อนหลังถ้าหากว่ามีความสงสัยในการตัดสินว่ามีการล้ำหน้าหรือไม่หรือมีการเล่นผิดกติกาหรือไม่นั่นเอง

จะเห็นได้ว่าทางด้านสมาชิกวุฒิสภาของประเทศรัสเซียนั้นเกิดออกอาการไม่พอใจ

เป็นอย่างมากกรณีที่มีการใช้ระบบ var มาใช้ในการตัดสินซึ่งทางด้านสมาชิกวุฒิสภาของรัสเซียถึงกับพูดว่าการใช้ระบบคอมพิวเตอร์มาใช้ในการตัดสินนั้นก็เหมือนกับเป็นการใช้หุ่นยนต์ในการตัดสินซึ่งถ้าหากเป็นการเล่นแบบนี้ก็ควรที่จะใช้หุ่นยนต์เล่นเลยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้คนมาเล่นฟุตบอลนั่นเอง

       หลายคนคงเคยสงสัยว่าทำไมการให้สัมภาษณ์ของสมาชิกวุฒิสภารัสเซียถึงต้องออกมาในรูปแบบนี้เพราะอันที่จริงแล้วการที่ใช้ระบบ var  ในการตัดสินนั้นข้อมูลมันจะถูกต้องแม่นยำมากกว่าการที่จะใช้คณะกรรมการ

ไม่พอใจผลการตัดสินของระบบ var  ซึ่งเป็นมนุษย์จริงๆในการตัดสินเพราะมุมมองการตัดสินผ่านระบบ var  นั้นจะดูผ่านทางวิดีโอซึ่งสามารถดูได้และคำนวณได้ว่าหากมีการล้ำหน้านั้นมีการล้ำหน้าไปเป็นกี่มิลในขณะที่ถ้าดูจากสายตาของคนเราอาจจะล้ำหน้าไปแค่หมื่นเดียวแต่ถ้ามุมมองแล้วอาจจะดูแล้วไม่ล้ำหน้าก็เป็นไปได้ซึ่งเป็นการตัดสินที่ไม่ถูกต้องนั้นเอง

 

สำหรับสมาชิกวุฒิสภาที่ไม่พอใจเกี่ยวกับการใช้ระบบ var  

มาใช้ในการตัดสินฟุตบอลยูโร 2020 นั่นก็คือ อเล็กเซ ปุชคอฟ  ส่วนสาเหตุที่ว่าทำไมเขาถึงออกอาการไม่พอใจหนักมากถึงขนาดที่ออกมาพูดแขวะว่าควรจะใช้ Robot ในการลงเล่นในสนามนั่นก็เพราะว่าทีมชาติรัสเซียนั้นได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ด้วยแต่ว่าถูกจัดอันดับอยู่ที่กลุ่มดีและการแข่งขันที่ผ่านมานั้นในขณะนี้รัสเซียเองได้มีการตกไปอยู่อันดับบ๊วยเป็นที่เรียบร้อยของตารางกลุ่มแล้ว

        ทำให้เชื่อได้ว่า อเล็กเซ ปุชคอฟ น่าจะไม่พอใจผลการตัดสินเป็นอย่างมากเนื่องจากว่าทีมชาติรัสเซียนั้นถูกใช้ระบบ var มาคำนวณความผิดพลาดตัดสินอยู่หลายจังหวะเช่นเดียวกัน  ซึ่งตอนที่มีการแข่งขันระหว่างทีมชาติรัสเซียกับทีมชาติออสเตรียก็ถูกมีการใช้ระบบ var มาใช้ในการตรวจสอบการยิงประตูของทีมชาติรัสเซียจนท้ายที่สุดแล้วแทนที่จะได้ประตูก็ถูกประตูไปนั่นเองทำทำให้ทีมชาติรัสเซียนั้นท้ายที่สุดแล้วก็อยู่อันดับบ๊วยของกลุ่มเลยทีเดียว 

 

สนับสนุนโดย.  sa casino ฟรี300