อาแจ็กซ์  ทุ่มเงิน 570 ล้านบาทขอซื้อตัว หลุยส์  ซัวเรซ

         มีรายงานเกี่ยวกับการซื้อขายตัวนักฟุตบอลกันอยู่ในขนาดนี้ว่าทีมสโมสรฟุตบอล อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้มีการส่งเอกสารไปยังทีมสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่าดูในเอกสารดังกล่าวนั้นเป็นเอกสารการขอซื้อตัวนักฟุตบอลคนดังอย่างหลุยส์ซัวเรซ

โดยมีการเสนอค่าตัวให้มากถึง 570 ล้านบาทหรือถ้าคิดเป็นเงินยูโรก็ประมาณ 15 ล้านยูโรโดยทางด้านสโมสรฟุตบอล  อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ต้องการที่จะได้ตัวเลยตัวเล็กกลับมา เนื่องจากว่าหลุยส์ซัวเรซนั้นเคยเป็นนักฟุตบอลของทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาก่อนและถูกขายตัวออกไป

งหลังจากที่ทางด้านทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม รู้ว่าทางสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาต้องการที่จะลดตัวนักฟุตบอลออกไปเพื่อต้องการหาเงินมาเป็นเงินทุนในการหาซื้อตัวนักฟุตบอลใหม่ๆและหนึ่งในนั้นมีแนวโน้มว่าจะต้องมีการโละ หลุยส์ซัวเรซทิ้งด้วยทางด้านสโมสรฟุตบอล อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จึงอยากได้ตัวนักกีฬาคนนี้กลับคืนมาถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้เขาจะอายุสูงถึง 34 ปีแล้วก็ตาม 

         อย่างไรก็ตามสำหรับข่าวเรื่องของการซื้อตัวนักกีฬาฟุตบอลอย่าง หลุย ซัวเรซในครั้งนี้ยังไม่ออกมาเป็นที่แน่ชัดว่าราคาที่ทุ่มให้ 570 ล้านบาทนั้นทางทีมสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาจะยอมรับเงื่อนไขนี้หรือไม่แต่ก็มีแนวโน้มเป็นไปได้อย่างมากๆเลยอาจจะได้กลับมาอยู่กับทีมอาแจกซ์อัมสเตอร์ดัมเหมือนเดิมเพราะว่าตอนนี้ทางด้านทีมสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนานั้นต้องการเงินทุนเป็นจำนวนมาก

เพราะว่าเขาต้องการที่จะเอาไปซื้อนักเตะเนื่องจากว่าทางทีมบาร์เซโลน่านั้นอยากจะได้นักเตะที่เป็นแนวรุก มาเก็บไว้ในทีมของตนเองดังนั้นจึงต้องมีการขายทอดตลาดนักเตะของตนเองออกไปและถ้าหากว่าทางทีมบาร์เซโลน่าขายหลุยส์ซัวเรซจริงๆแล้วเราก็ทางด้านทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เขาจะรับตัวหนูตัวเล็กกลับมาก็เคยเป็นนักฟุตบอลที่เคยค้าแข้งร่วมกันมาก่อนและรู้จักเข้าใจกันดีถึงศักยภาพของนักฟุตบอลคนดังกล่าว

           อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ยังมีทีมสโมสรฟุตบอลทีมอื่นที่กำลังพยายามซื้อตัวนักเตะที่มีความเก่งแต่ว่าค่าตัวไม่สูงมากนะเข้ามาร่วมทีมเนื่องจากสถานการณ์ของการระบาดไวรัสโคโรน่าทำให้ทีมสโมสรฟุตบอลหลายทีมได้รับผลกระทบอย่างหนักทำให้เงินที่จะเอามาทุ่มซื้อตัวนักฟุตบอลในราคาสูงนั้น

ค่อนข้างที่จะมีจำกัดดังนั้นหากต้องการตัวนักฟุตบอลที่มีราคาแพงหรืออยากได้ตัวนักฟุตบอลใหม่ๆเข้ามาร่วมทีมจึงจำเป็นที่จะต้องมีการขายนักฟุตบอลรุ่นเก่าในทีมออกไปเพื่อเป็นการระบายจำนวนนักฟุตบอลอีกครั้งยังได้เงินมาใช้จ่ายในการซื้อขายนักเตะได้อีกด้วย

 

สนับสนุนโดย.    คาสิโน ปอยเปต