เควิน เดอ บรอยน์ กล่าวมีกองหน้าของ ลิเวอร์พูล เป็นต้นแบบในวัยเด็ก

เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ตัวรุก ของ Manchester City เผยกับสำนักข่าวของอังกฤษว่าในวัยเด็กตนเองถึงชอบไมเคิลโอเว่นศูนย์หน้าตัวเก่งของหงส์แดงลิเวอร์พูล 

หลังจาก เควิน เดอ บรอยน์ ได้แจ้งเกิดบนเวทีพรีเมียร์ลีกของอังกฤษได้อย่างเต็มตัว เจ้าตัวได้ให้ข่าวกับสำนักข่าวแห่งหนึ่งว่า ในสมัยตัวเองเด็กๆนั้นตนเองชื่นชอบ ไมเคิล โอเว่น เป็นอย่างมาก ซึ่งไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

เควิน เดอ บรอยน์ ได้รับการยกย่องจากสื่อทั่วโลกรวมถึงนักฟุตบอลด้วยกันเองว่าเป็นกองกลางวัยหนุ่มที่มากด้วยความสามารถและความเฉียบขาดในการจ่ายบอลซึ่งจะเรียกว่า เป็นกองกลางแห่งยุคอีกคนนึงก็ว่าได้ ด้วยความเล่นการเล่นที่มีจินตนาการ บวกกับความเข้าใจ กับเพื่อนร่วมทีม ส่งคนที่ฟอร์มของเขาหลังจากย้ายมาเล่นที่พรีเมียร์ลีกอังกฤษทำผลงานได้อย่างสวยหรูโดยฤดูกาลก่อนสามารถทำประตูไปได้ถึง 16 ประตูกับ 23 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมดทุกรายการ 48 นัด

เจ้าตัวได้รับรางวัลมากมายในระยะเวลาที่เล่นให้กับ แมนซิตี้ ซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมาก็ได้รับรางวัลกองกลางยอดเยี่ยมของทวีปยุโรปประจำปี 2019-2020 ของยูฟ่า เจ้าตัวได้เปิดเผยถึงในวัยเด็กว่า ตอนที่ผมยังเป็นเด็กอยู่ไอดอลของผมคือ ไมเคิล โอเว่น ในตอนเด็กนั้นผมเคยได้เล่นเป็นกองหน้าดังนั้นสไตล์การเล่นของผมและช่วงเวลานั้นจึงค่อนข้างคล้ายกับ ไมเคิล โอเว่น มากเลยให้หลังจากได้เปลี่ยนมาเล่นกองกลาง ผมเองก็หลงรักกับตำแหน่งนี้มาก แต่ผมก็ไม่เคยชื่นชอบใครในเป็นพิเศษในตำแหน่งกองกลางเลย แต่จะชอบในแนวคิดทางฟุตบอลก็เท่านั้น

ทั้งนี้ทำให้เชื่อได้ว่า เควิน เดอ บรอยน์ เป็นสาวกหงส์แดง ลิเวอร์พูล แบบเล็กๆ  เจ้าตัวเคยได้มีโอกาสพูดคุยกับเจอร์เก้น คล็อปป์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แบบถูกอกถูกใจจะมาแล้วในเกมที่ แมนเชสเตอร์ซิตี้ บุกไปแพ้ หงส์แดงลิเวอร์พูล 3 ประตูต่อ 1 ที่สนามแอนฟิลด์เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน เชื่อได้ว่าสไตล์การเล่นของไมเคิลโอเว่น ยังเป็น 1 ใน Idol ของนักฟุตบอลรุ่นหลัง

อีกหลายคน ด้วยความว่องไวคล่องตัวและ speed ในการวิ่งที่สูงตั้งแต่ยังเด็ก จึงช่วยพาให้ ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จมากมาย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีนักฟุตบอลรุ่นหลังๆชื่นชอบและถูกใจในสไตล์การเล่นของ ไมเคิล โอเว่น กองหน้าระดับระดับตำนานของหงส์แดงลิเวอร์พูล

แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่ ไมเคิล โอเว่น ไม่ได้อยู่กับ ลิเวอร์พูล จนกระทั่งแขวนสตั๊ดเพราะด้วยอาการบาดเจ็บเลื้อลังของเจ้าตัวทำให้ทางฝ่ายบริหารของ ลิเวอร์พูล เลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับ โอเว่น และปล่อยให้เจ้าตัวย้ายทีมไปแบบไม่มีค่าตัวอีกด้วย

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย.    ทางเข้า ufabet ภาษาไทย