เลือกจักรยานสำหรับผู้หญิง

ยุคสมัยนี้ใครๆก็ชอบออกกำลังกายเพื่อดูแลสุขภาพตัวเอง ผู้หญิงสมัยใหม่ก็คิดเช่นนั้น แต่อาจจะไม่ค่อยมีความรู้ในหลายๆด้านเกี่ยวกับกีฬาที่เราอยากเล่น วันนี้เลยมานำเสนอเกี่ยวกับการ เลือกจักรยานสำหรับผู้หญิง ที่สามารถออกกำลังกายได้ง่ายๆ เพียงแต่เลือกประเภทของมันให้ถูกเวลาออกกำลังกายเท่านั้นเอง

จักรยานผู้หญิง ไม่จำเป็นต้องนึกถึงจักรยานแม่บ้านเสมอไป การหาซื้อจักรยานสำหรับผู้หญิง โดยเฉพาะจักรยานคันแรกให้ตรงใจ ถ้าเป็นจักรยานใช้ในเมือง ก็เลือกอีกแบบหนึ่ง เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายและบางที่ข้อมูลที่ยากเกินไปก็ทำให้สับสน วันนี้เราเลยมาเสนอแนะการเลือกเป็นปนแนวทาง

เลือกประเภทรถจักรยาน ตามจุดประสงค์การใช้งาน

จักรยานในปัจจุบันที่มีเยอะแยะไปหมดนั้น นอกจากความสวยงามและรูปทรงที่ต่างกัน จักรยานได้ถูกออกแบบมาให้มีจุดเด่นเฉพาะด้านตามการใช้งาน การหาจักรยานให้ตรงใจ และถูกสไตล์ของคุณมากที่สุด 

เลือกจักรยานสำหรับผู้หญิง ออกกำลังกายสาย strong

จักรยานที่เน้นสำหรับออกกำลังกายเป็นหลัก มีความท้าทายเพื่อขี่ทำความเร็ว ทำเวลา และระยะทาง หรือ เพื่อความมันส์ ลุยไปในทางขรุขละ ทางป่า ทางโคลน คุณจะเหมาะกับจักรยานเหล่านี้

  • จักรยานเสือหมอบ (road bike) – เน้นความเร็ว วิ่งบนทางเรียบ จักรยานจะมีแฮนด์ที่ดรอปโค้งลง (drop handlebars) ที่ขี่จะก้มตัวลู่ลม ตัวจักรยานจะมีน้ำหนักเบาพิเศษ การแต่งตัวโดยมาตรฐานจะเน้นชุดกีฬาที่รัดตัว แนบเนื้อ ที่เน้นการลู่ลมและระบายความร้อนได้ดี จักรยานเสือหมอบจะมีความหลากหลายอีกหลายประเภท เพื่อตอบโจทย์ปลีกย่อยของนักออกกำลังกายประเภทนี้
  • จักรยานเสือภูเขา (mountain bike) – ตามชื่อก็บอกว่าเพื่อขี่ในทาง off-road และลาดชันแบบภูเขา จักรยานประเภทนี้จะมีระบบกันกระแทกที่ดี มีโช้คและสปริงค์เพื่อลดการสะเทือน มียางที่กว้างและนิ่มรับแรงกระแทก ซึ่งดีสำหรับทางขรุขระ แต่ย้วยและกินแรงในทางเรียบ

จักรยานในกลุ่มนี้จะมีอุปกรณ์ที่มี spec สูง (และราคาที่สูงด้วย) รองรับการใช้งานแบบสุดขั้วของการออกแรง และจะเด่นไปในทางใดทางหนึ่ง เช่นระบบเกียร์ที่มีความละเอียดและแม่งยำสูง เป็นต้น ซึ่งในปัจจุบันนี้จักรยานเหล่านี้มีทำรุ่นเฉพาะจักรยานสำหรับผู้หญิง เช่นขนาดที่เล็กลง สัดส่วนสำหรับผู้หญิง รูปแบบ และสีสัน ก็ทำเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะอีกด้วย

ถ้าอยากออกกำลังจริงๆเราก็ควรเลือกในแบบนี้มาเป็นตัวเลือกในการออกนะ