5 อันดับ นักเตะที่ค่าเหนื่อยแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีค

5 อันดับ นักเตะที่ค่าเหนื่อยแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีค

ด้วยความผันผวนอย่างบ้าคลั่งของตลาดซื้อ- ขายนักเตะในปัจจุบัน บรรดาที่ทีมยักษ์ใหญ่ที่อยากได้นักเตะมาร่วมทีมต่างก็ต้องยอมทุ่มทุนให้ค่าจ้างอย่างมหาศาลเพื่อให้ได้ตัวนักเตะมาไว้สู้กับบรรดาทีมอื่นๆ นักเตะที่ค่าเหนื่อยแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีค จึงมีหลายคนด้วยกัน

วันนนี้เราจะมารู้จักกับบรรดานักเตะค่าตัวแพงของแต่ละสโมสรกันว่า ใครอยู่ใน 5 อันดับแรกบ้าง

อันดับ 5.  นักเตะที่ค่าเหนื่อยแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีค กุน เซร์คิโอ อเกวโร่ ของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ศูนย์หน้าร่างป้อมวัย 30 ปี ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด ในปี 2011 ด้วยนค่าตัวประมาณ 30 ล้านปอนด์ เพื่อมาช่วยสังหารล่าประตูให้กับทีม แมนซิตี้ โดยได้รับค่าเหนื่อยไปมากถึง 230,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เป็นลิ่งล่อใจให้ดาวยิงรายนี้มาร่วมทีมซึ่งในขณะนั้นมีบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ยื่นข้อเสนอมามากมาย

แต่เจ้าตัวกับมาลงเอยกับทีม แมนซิตี้ที่ยังไม่เคยประสบความสำเร็จอะไรเลย

อันดับ 4. เควิน เด บรอยด์ สุดยอดกองกลางของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อีกเช่นเดียวกัน โดย เดอ บรอยด์ ย้ายมาจาก โวล์ฟบวกส์ ยอดทีมในเยอรมัน ด้วยค่าตัวสูงถึง 55 ล้านปอนด์  ได้ค่าเหนื่อย 280,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ด้วยเม็ดเงินค่าเหนื่อยนี้ แมนซิ ถือว่าคุ้มมากๆ เนื่องจากเขาเป็นกำลังหลักของทีม และมีส่วนช่วยให้ทีม แมนซิ ประสบผลสำเร็จอย่างมาก

ซึ่งตอนนี้เจ้ตัวถือเป็นเสาหลักของทีม เมื่อใดที่ขาดเขาไป ทำให้ทีม แมนซิ อ่อนประสิทธิภาพลงไปด้วยเช่นเดียวกัน

อันดับ 3. ปอล ป็อกบา ของทีมหาเศรษฐีอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซึ่งมิดฟิลด์เจ้าพ่อแฟชั่นที่เปลี่ยนทรงผมมากกว่าจำนวนยิงประตูให้ทีมอย่างเขา ก่อนที่ป็อกบาจะย้ายกลับมาที่แมนยูไนเต็ด แมนยูไนเต็ด ต้องทุ่มทุน ซื้อตัวเค้ามาจาก ยูเวนตุส ทีมในอิตาลี ด้วยค่าตัวมหาศาล 89 ล้านปอนด์ และทำให้ป็อกบารับค่าเหนื่อยกับแมนยูไนเต็ดถึง 290,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ 

อันดับ 2.  เมซุส โอซิล สุดยอดเพลย์เมคเกอร์ชาวเยอมันของทีม อาร์เซนอล

โดย โอซิล ย้ายมาจากทีม รีล มาดริด ของ สเปนในปี 2010 ด้วยค่าตัวถึง  34 ล้านปอนด์ และเขาได้รบค่าเหนื่อยถึง 310,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ 

อันดับ 1. อเล็กซิส ซานเชส ศูนย์หน้าทีมชาติ ชีลี ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ย้ายมาในปี 2018 แบบไม่มีค่าตัวสลับตัวกับ มาคิทาร์ยาน โดยเขารับค่าเหนื่อยสูงสุดของเกาะอังกฤษถึง 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ โดยเจ้าตัวยังไม่ได้ทำผลงานให้ทีมแบบเป็นชิ้น เป็นอัน เนื่องจากถูกอาการบาดเจ็บ รบกวน และไม่มีโอกาสได้ลงเป็นตัวจริง

 

สนับสนุนข่าวกีฬาจาก ทดลองเล่น gclub