นักฟุตบอลที่อายุต่ำกว่า 21 แต่มีค่าตัวมหาศาล

โลกฟุตบอลนั้นเปลี่ยนไปทุกวัน เม็ดเงินการซื้อนักเตะมีมูลค่ามหาศาลและแพงขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งกับนักเตะที่ยังอายุน้อย การซื้อตัวนั้นเหมือนการซื้ออนาคตกับพวกเค้า นักฟุตบอลที่อายุต่ำกว่า 21 แต่มีค่าตัวมหาศาล ตอนนี้มีมากมายหลายคนที่น่าจับตามอง

เรามาลองดูว่านักเตะดาวรุ่ง หรือนักฟุตบอลที่อายุต่ำกว่า 21 แต่มีค่าตัวมหาศาล มีใครกันบ้าง

คนแรก ห้าสิบล้านยูโร คริสเตียน พูลิซิด นักเตะสัญชาติอเมริกัน อนาคตไกลของเชลซี ที่ย้ายข้ามประเทศเยอรมัน มาจากทีมดอร์ทมุน ซึ่งแรกตอนย้ายมาอาจดูไม่เวิร์ค แต่พอปรับตัวได้เล่นยิงและจ่ายเป็นว่าเล่น

คนที่สอง หกสิบล้านยูโร วิอิซซิอุส จูเนียร์ นักเตะอนาคตไกลของทีมราชันชุดขาว รีลมาดริด สัญชาติบราซิล ซึ่งตอนนี้เค้าได้รับโอกาสจากนายใหญ่อย่างซีดานอยู่ และเชื่อเหลือเกินว่า เค้าจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับต้นๆ ของโลกได้ไม่ยาก

คนที่สาม เจ็ดสิบห้าล้านยูโร มัตไธท์ เดอลิกซ์ นักเตะดาวรุ่ง เนเธอร์แลนด์ ย้ายข้ามน้ำทะเลมาจากสโมสรอาแจ๊กซ์ ในประเทศบ้านเกิด มาสู่รังของยูเวนตุส แรกๆ ใช้เวลาปรับตัวจนเริ่มมีเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ แต่พอปรับตัวได้ เค้าก็กลับมาเป็นกองหลังระดับโลกอีกครั้ง

คนที่สี่ มาร์คัส แรซฟอร์ด ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ของสโมสรแมนยูไนเต็ด ราคาประเมินอยู่ที่แปดสิบล้านยูโร หากมีการย้ายทีม แต่เชื่อเถอะว่าคงไม่ได้ยาก เพราะนี่คือของรักของหวงของสโมสรผีแดงในเวลานี้

คนที่ห้า เทรนด์ อเล็กซ์ซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ๊กขวาดาวรุ่งของสโมสรหงส์แดง และทีมชาติอังกฤษ ราคาประเมินอยู่ที่แปดสิบห้าล้านยูโร และก็เช่นกัน ดีลการย้ายทีมคงไม่ใช่สองสามฤดูกาลนี้แน่ ถึงแม้ว่าทีมบาร์เซโลน่า อยากได้ตัวเค้ามากสักเท่าไหร่ แต่หงส์แดงคงไม่ปล่อยไปง่ายๆ

คนที่หก ไคล ฮาเวิรด์ นักเตะดาวรุ่งของทีมสโมสรเลเวอร์คูเซ่น จากเยอรมัน ราคาประเมิน  เก้าสิบล้านยูโร ซึ่งถือว่าเค้าเป็นดาวรุ่งอนาคตไกลของเยอรมัน ซึ่งดูแนวโน้มว่ามีโอกาสได้ย้ายสู่ทีมที่ใหญ่กว่าแน่ และคงไม่พ้นรังเสือใต้ ที่ชอบดูดนักเตะเก่งๆ ของทีมคนอื่นมาเป็นของตัวเอง

คนที่เจ็ด เจดอน ซานโชว์ นักเตะอนาคตไกลทีมชาติอังกฤษ ที่ปัจจุบันเล่นอยู่กับเสือเหลืองดอร์ทมุน ในเยอรมัน ราคาประเมินถึง หนึ่งร้อยห้าสิบล้านยูโร ซึ่งหากพูดถึงราคานี้ ก็มีทีมที่พร้อมจะทุ่มซื้อไป อย่างเชลซี และลิเวอร์พูล

คนที่แปด เจา เฟลิกซ์ ราคาประเมิน หนึ่งร้อยห้าสิบล้านยูโร ซึ่งปัจจุบันเพิ่งย้ายมาร่วมทีมจากเบนฟิก้า มาแอตมาดริด แต่เชื่อเถอะว่าที่นี่คือทางผ่านของเค้า รับรองว่าย้ายอีกแน่

ซึ่งทั้งแปดคนนี้ เป็น นักฟุตบอลที่อายุต่ำกว่า 21 แต่มีค่าตัวมหาศาล และถ้าหากมีการย้ายทีมครั้งต่อไปราคาอาจจะสูงไปมากกว่านี้ก็ได้