เคิร์ต ซูม่า : “ผมเคยโดนมูรินโญ่บอกว่าห่วยแตก”

เคิร์ต ซูม่า ปราการหลังของ เชลซี ออกมาเปิดเผยว่าเขาเคยโดนอดีตเจ้านายอย่าง โจเซ่ มูรินโญ่ วิจารณ์หนักใส่แบบตรง ๆ ว่ามีฟอร์มการเล่นที่ห่วยแตกแบบสุด ๆ ซึ่งนั่นได้กลายมาเป็นแรงกระตุ้นให้เขาพัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นนักเตะคนสำคัญของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในซีซั่นนี้

มูรินโญ่ เป็นคนดึง ซูม่า มาจาก แซงต์ เอเตียนน์ เมื่อปี 2014 อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถสอดแทรกขึ้นชุดใหญ่ของทีมได้เลย และยอมรับว่าช็อคไม่น้อยหลังจากโดนนายใหญ่ชาวโปรตุกีสวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของเขา “ผมจำไม่ได้ว่านัดไหนที่เราเล่นนะ เราแพ้ 3-1 ในเกมเยือน” กองหลังชาวฝรั่งเศสบอกกับ RMC Sport


“ในวันต่อมา เขา (มูรินโญ่) สบตากับผม เขาลากผมไปที่ออฟฟิศของเขา และเขาถามผมว่าผมโอเคไหม ผมตอบว่าโอเคนะ เขาถามผมว่าผมแน่ใจแล้วใช่มั้ย ผมเลยตอบไปว่าใช่อีกครั้ง เขาบอกว่า ‘เพราะนายมันห่วยแตกสุด ๆ เมื่อสุดสัปดาห์นี้’ พูดตรง ๆ เลย มันทำให้ผมตกใจ แต่มันทำให้ผมอยากตอบสนองในสนามโดยทันที ผมจำได้ว่ามันทำให้ผมเจ็บปวด แต่ผมอยากแสดงให้เขาเห็นว่าผมสามารถตอบสนองได้”หลายครั้งที่ มูรินโญ่ ถูกกล่าวหาว่าเป็นกุนซือที่ไม่ชอบใช้งานผู้เล่นดาวรุ่ง

แต่อย่างไรก็ตาม ซูม่า ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง หลังจากที่ได้ร่วมงานกับ เดอะ สเปเชี่ยล วัน “เขาเป็นคนที่รักชัยชนะ เขาใช้เครื่องมือทั้งหมดที่เป็นไปได้เพื่อบรรลุผลลัพธ์ ผมย้ายมาที่นี่ตอนอายุ 19 ปี แล้วเขาก็ส่งผมลงเล่น ผมมีโอกาสได้เล่นหลายเกม ผมไม่รู้ว่าคนอื่นคิดอย่างไร เราทุกคนมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่จากความคิดของผมแล้วผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง (กับความคิดที่ว่ามูรินโญ่ไม่ได้ให้โอกาสผู้เล่นดาวรุ่ง)”

ตอนนี้ดาวเตะวัย 25 ปี เป็นนักเตะคนสำคัญของเชลซีในฤดูกาลนี้ โดยได้รับโอกาสลงสนามในพรีเมียร์ลีก 20 นัด มากที่สุดในทีมรองจากกัปตันทีมอย่าง เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า หากนับเฉพาะกองหลัง