บาเลนเซียมีนักเตะติดเชื้อไวรัส กว่า 35%

สโมสรฟุตบอล ไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย ของลาลีกาสเปน ประกาศออกมาว่า บาเลนเซียมีนักเตะติดเชื้อไวรัส กว่า 35% ของนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชมีผลเลือดเป็นบวก (ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า) ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก

ทีมจากลา ลีกา ทีมนี้ได้รายงานข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ว่ามี ห้านักเตะที่อยู่ในทีมชุดใหญ่ ติดเชื้อไวรัสโคโรน่ารวมถึงปราการหลังของทีมอย่างเอเซเกล การายและเอเลียควิม มองกาล่า

จากการประกาศอย่างเป็นทางการของสโมสร เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่านักเตะและสตาฟฟ์โค้ชจำนวนมากของทีมติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่หรือ covid-19 เข้าให้แล้ว 

ทุกเคสที่เกิดขึ้น พวกเขาจะต้องแยกตัวอยู่ที่บ้าน และรับการรักษาทางการแผนและต้องปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดด้วย

และเกมที่บาเลนเซียเดินทางไปเยือนอตาลันต้าที่ แบร์กาโม่ ของอิตาลี เกมนั้นจัดขึ้นที่สนามซานซิโร่ ท่ามกลางผู้ชมมากกว่า 40,000 คน เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ไม่แน่ใจว่าบรรดานักเตะของบาเลนเซียจะได้รับเชื้อกันตั้งแต่ตอนนั้นหรือไม่ 

และพวกเขาก็ลงสนามเตะเกมที่สอง ภายใต้สนามปิดกับอตาลันต้าทีมเดิมที่สนามเมสตาย่า เมื่อวันอังคารที่แล้ว (10 มีนาคม) 

สโมสรประกาศแถลงการณ์ว่า มีการตรวจวัดอย่างเข้มข้นว่านักเตะติดเชื้อหรือไม่ เพราะว่ามันมีความเสี่ยงหลังจากที่ลงสนามแข่งกับทีมจากอิตาลี โดยมีการตรวจทั้งหมดระหว่างนักเตะ สตาฟฟ์โค้ช เจ้าหน้าที่สโมสรและบุคคลทั่วไป 

ล่าสุดผลการตรวจออกมาแล้วว่ามีผู้ที่มีผลเลือดเป็นบวกหรือติดเชื้อมากกว่า 35% (100 คนติดเชื้อไวรัสโคโรน่าถึง 35 คน) นับว่าน่าตกใจมากๆ 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กองหลังชาวอาร์เจนตินา เอเซเกล การายได้รับการยืนยันว่าเป็นนักเตะจาก ลาลีกา คนแรกที่ติดไวรัส ขณะที่อดีตนักเตะของแมนซิตี้ เอเลียควิม มองกาล่าก็ได้รับผลตรวจเลือดเป็นบวกเช่นกัน

การายออกมายอมรับว่า มันชัดเจนมากที่ผลออกมาแบบนี้ แต่อย่างไรก็ตามผมยังสบายดี และคราวนี้ผมต้องฟังข้อแนะนำจาเจ้าหน้าที่ขององค์กรด้านสุขภาพ ซึ่งตอนนี้ผมต้องถูกกักตัว

นักเตะวัย 33 ปีรายนี้บังเอิญว่าต้องปิดเทอมยาวตลอดทั้งซีซั่นไปแล้วเนื่องจากเจ็บเข่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

เกมฟุตบอลลีกของสเปน ถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปสองสัปดาห์ หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 สเปนเป็นประเทศในยุโรปที่ได้รับผลกระทบอย่างร้ายแรงรองจากอิตาลี โดยตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมามีการประกาศจากรัฐบาลว่า มีการปิดประเทศโดยด่วนเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส

และยอดของผู้ติดเชื้อที่สเปนมีประมาณ 10,000 รายเข้าไปแล้ว

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  คาสิโนฝากขั้นต่ำ 20 บาท