คุณสมบัติของนักเตะระดับโลก

หากพูดถึงทศวรรษที่ผ่าน นักเตะระดับโลกที่กวาดรางวัลมาอย่างมากมายและประสบความสำเร็จที่สุดคงหนีไม่พ้น นักเตะโปรตุเกสอย่างโรนัลโด้ และลีโอเนล เมสซี่ ที่ไม่ต่างกับคู่อริ ทางการค้าอย่างประเทศจีนและอเมริกา คุณสมบัติของนักเตะระดับโลก ที่ทำให้มายืนถึงจุดนี้ได้มีอะไรบ้าง ?

คริสติโน่ โรนัลโด้ จากเด็กคนหนึ่งที่ไม่มีใครรู้จัก ก้าวสู่การเป็นนักเตะอาชีพที่บ้านเกิดโปรตุเกส กับสโมสร สปอร์ดิ้ง สิสบอนและความเก่งนี่เองที่ทำให้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ชักชวนหนุ่มน้อยคนนี้ มาเป็นสุดยอดนักเตะให้กับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พร้อมกับแฟนบอลที่ตั้งความหวังไว้ว่า เด็กหนุ่มคนนี้จะก้าวเข้ามาแทนที่ขวัญใจคนเก่าของเค้า และเป็น ตัวแทนของเดวิด เบ๊คแฮม ตำนานเบอร์เจ็ด คนเก่า ที่ทิ้งผลงานสุดยอดไว้อย่างมากมาย แต่ใครจะรู้เหล่าว่านักเตะหนุ่มคนนี้ ที่มีนามว่า คริสติโน่ โรนัลโด้ กลับทำได้ดีกว่า และจะกลายเป็นสุดยอดนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ถึงแม้ว่าช่วงแรกของการมาอยู่ที่โรงละครแห่งความฝันนั้น คริสติโน่ โรนัลโด้ ต้องถูกตำหนิและต่อว่าจากแฟนบอลอย่างมากมาย

เพราะด้วยเล่นที่ค่อนข้างเห็นแก่ตัวและพยายามจะฝืนเลี้ยงฝ่าคู่แข่งเข้าไปยิงประตู และถูกขนานนามว่าจอมสับหลอก จนถึงขนาดแฟนบอลรุ่นจิ๋ว เลียนแบบท่าทางการสับขาหลอกไปมาขณะที่มีการเลี้ยงบอลเพื่อเป็นการล้อเลียน แต่ยังไง   โรนัลโด้ ก็ ได้พิสูจน์แล้วว่าเค้าคือของจริง เพราะหลังจากนั้นอีกไม่นาน โรนัลโด้

แสดงความสามารถอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการยิงประตู การส่งต่อบอลให้เพื่อน การเลี้ยงลูก จนปัจจุบันเขากลายเป็นนักเตะที่ อเล็ก เฟอร์กูสัน ต้องการเขามากแต่ไม่ว่าฟอร์มจะเก่งขนาดไหน โรนัลโด้ ในช่วงนั้นก็ยังคงเป็นเด็ก และทำเรื่องที่ไม่ควรจะทำ เพราะด้วยความมุทะลุและมุ่งมั่นเป็นเอกลักษณ์ในตัวเค้าจึงมักมีปัญหากับนักเตะจอมเก๋าบ่อยๆ อย่างเรื่องหนึ่งที่กลายเป็นชนวน

นั่นคือการมีเรื่องราวเป็นที่กังขา กับนักเตะที่มีอิทธิพลที่สุดในยุคนั้น ของแมนยู นั่นคือ เวนย์ รูนนี่ ซึ่งเรื่องราวนี้เกิดขึ้นในฟุตบอลโลกที่ทั้งอังกฤษและโปรตุเกส ต้องพบกันเอง และก็เป็นโรนัลโด้ ที่ทำให้รูนนี่ย์ ต้องโดนไล่ออกและในที่สุดอังกฤษก็ไม่ได้ไปต่อ  พอเขากลับมาที่อังกฤษ กลายเป็นว่า โรนัลโด้ ถูกคนอังกฤษไม่พอใจไปเลยจนสุดท้าย

เค้าก็ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ รีลมาดริด ราชันชุดขาว และนั่นคือปรากฎการณ์อันสำคัญที่ทำให้เค้ากลายเป็นนักเตะที่สุดยอดและเก่งที่สุดในโลก เพราะที่นั่น คริสติโน่ โรนัลโด้ นักเตะของโปรตุเกส ได้กวาดแชมป์ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นลาลีกา โคปปาเดย์เร่ย์ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก แชมป์สโมสรโลก รวมไปถึงรางวัลบังลังค์ดอร์

สนับสนุนเรื่องราวโดย  เว็บบาคาร่าฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ