เหลี่ยม กลโกงพนัน

กลโกงพนัน ด้วยความสามารถส่วนตัว
ในวงการพนันวงเล็กๆ มักพบ กลโกงพนัน ด้วยฝีมือ เช่น การสลับไพ่ การซ่อนไพ่ การทำตำหนิ ให้คนโกงสามารถสลับได้ไพ่ที่ตัวเองต้องการ มีทั้งการสลับไพ่ การซ่อนไพ่ไว้ก่อน หรือการทำตำหนิเช่นจิกขอบไพ่ที่ตัวเองต้องการไว้ หรือ การใช้ขนาดไพ่ที่ไม่เท่ากันเพื่อการโกง ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องใช้การฝักฝนอย่างชำนาญ และสามารภทำได้อย่างรวดเร็วจนไม่สามารถจับได้ 

การโกงในวงพนันไฮโล ก็จะใช้วิธีการใช้ลูกเต๋าธรรมดา โดยผู้เล่นหรือเจ้ามือจะป้ายน้ำยาต่างๆ เช่น วาสลีน ยาหม่อง พิมเสนน้ำ น้ำเปล้า หรือแม้กระทั่งน้ำลาย ลงบนลูกเต๋าเพื่อทำให้ลูกเต๋าเวลาเขย่าจะติดกับจานไม่ขยับเช่นต้องการแทงให้ลูกเต๋าออกหน้า 5 ก็ป้ายที่หน้าตรงข้ามกัน คือหน้า 3

ใช้อุปกรณ์ในการช่วย กลโกงพนัน
ในบ่อนพนันแต่ล่ะที่นั้น นอกจากจขะมีคนที่ใช้ฝีมือในการโกงแล้ว อุปกรณ์ในการช่วยโกงก็มีใช้กันอย่างแพร่หลายและนับว่าเป็นสิ่งสำคัญมากด้วย โดยอุปกรณ์ต่างๆถูกสร้างขึ้นมาสำหรับการพนันแต่ละชนิดโดยเฉพาะ และมีหลายแบบ หลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ราคาหลักร้อยจนถึงหลักล้าน โดยมีการกล่าวว่า ถ้าจะเปิดบ่อนลงทุนซื้ออุปกรณ์การโกงทั้งไพ่และไฮโลแค่ 3 ล้านก็สามารภหากินได้แล้ว ซึ่งอุปกรณ์พวกนี้มีขายในต่างประเทศและในประเทศไทยก็มีคนสั่งผลิต แต่ส่วนมากก็จะขายกันในวงแคบมากกว่าคือขายให้พวกเฉพาะคนที่รู้จักกันเท่านั้น 

สำหรับการโกงไพ่ในปัจจุบันที่นิยมโกงไพ่นั้นส่วนมากจะใช้ไพ่ทำ หรือไพ่งาน  ไพ่พวกนี้จะฝังชิบไว้ที่ขอบไพ่ ขณะที่เล่นเจ้ามือหรือนักเล่นจะใช้แผ่นไมโครฟิลม์ที่ซ่อนไว้ในมือหรือบนกล่องไพ่สัมผัสกับไพ่ ข้อมูลจากชิบที่ฝังไว้ก็จะถูกบันทึกลงในไม่โครฟิลม์ แล้วส่งไมโครฟิลม์ดังกล่าวไปเข้าเครื่องสแกนเพื่อถอดรหัส ก็จะทราบว่าใครถือไพ่อะไร ไพ่ใบไหนอยู่ตรงไหน เมื่อรู้ตำแหน่งไพ่ก็จะรู้ว่าไพ่ออกอะไร หรือสามารถใช้เทคนิคทำให้ไพ่ออกมาได้อย่างที่ต้องการ

  

 สนับสนุนโดย   sagame