ให้ยึด แนวคิดแบบชนาธิป คุณพ่อของน้องเกมส์ และกานต์

ในสถานการณ์ในตอนนี้นั้นการที่เราได้ไป ค้าแข้งในแดนต่างประเทศนั้นเป็นการเรียกเสียงที่ฮือฮาอย่างมาก ของนักฟุตบอลไทยเมื่อเรานั้นถูกจับตามองและเมื่อเป็นถูกใจ เหล่าแฟนคลับนั้นก็ต้องไปสืบเพื่อที่จะไปตามค้นหาว่าจะนำมาเป็นกระแสให้เรานั้นได้ตื่นเต้นได้ตลอดเวลา หนึ่งในนักเตะที่เป็นแรงบันดาลใจและ แนวคิดแบบชนาธิป ทำให้นักเตะไทย ได้โอกาสโชว์ฝีเท้าต่างประเทศมากขึ้น

         เมื่อหน้านี้นั้นสักสองอาทิตย์ได้มีข่าวเกี่ยวกับดาวรุ่งสองพีน้องสายเลือดที่เป็นคนไทยแท้  น้องเกมส์ จิรพัฒน์  ภุมรินทร์  อายุ 16 ปี  และกานต์ กฤษณะ ภุมรินทร์ อายุ 15 ปี ซึ่งได้เซ็นสัญญากับทีม เยาวชนสโมสรระดับเดสลีกา  อย่าง ฮอฟเฟ่นไฮม์ และ เอฟเอสเฟา แฟร้งค์เฟิร์ต ตามลำดับเป็นเวลรวมทั้งหมดสองปี

   เลยทำให้ต่อมอยากรู้ว่าดาวรุ่งสองคนพี่น้องนี้เป็นใครมาจากไหน ก็เลยต้องเข้าไปขุดคุ้ยค้นหาคำตอบกัน

ส่วนวันนี้เราได้ต่อสายตรงจากคุณพ่อของน้องทั้งสองคน  ที่ในตอนนี้นั้นได้อยู่ที่ต่างประเทศเยอรมัน  ซึ่งทางคุณพ่อนั้นได้เล่าให้ฟังว่า  ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่าเป็นคนไทยแท้แบบว่าร้อยเปอร์เซ็น แต่ว่าครอบครัวของเรานั้นได้มาเปิดทำธุระกิจร้านอาหารและก็ก็ได้เติบโตที่เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต ที่ประเทศเยอรมันมารวมประมาณ  30 ปี

หลังจากที่เรานั้นก็ได้มีครอบครัวและภรรยาของเรานั้นก็ได้เป็นคนไทยเหมือนกัน  ซึ่งลูกเราสองคนทั้งน้องเกมส์และน้องกานต์นั้นก็เกิดที่ประเทศเยอรมัน โดยส่วนตันนั้นพ่อเป็นคนที่ชื่นชอบการดูฟุตบอลเป็นทุนเดิม  ซึ่งเรานั้นก็ได้ติดตามฟุตบอลไทยมาโดยตลอดจนทำให้วันหนึ่งเรานั้นเกิดที่จะสนับสนุนลูกของเราทั้งสองคนให้มาเล่นฟุตบอลแบบว่าเอาจริงจัง

เมื่อลูกของเรานั้นอายุ 10 ปี  จุดเปลี่ยนความคิดของพ่อนั้นก็คือว่าลูกของเพื่อนที่เราสนิดกันนั้นถูกแมวมองให้ไปเล่นฟุตบอลที่สโมสร  จึงเกิดความคิดที่อยากให้ลูกนั้นมีอาชีพที่ดีในอนาคตนั่นเอง และด้วยความฝันของคนเป็นพ่อนั้น

ก็ได้แต่สอนและบอกกับลูกๆ  จนมาวันหนึ่งน้องทั้งสองคนก็ได้เล่นฟุตบอลอยู่และเกิดไปสะดุดตาแมวมอง  จนพวกเขานั้นมาถึงหน้าบ้านเพื่อที่จะมาพูดคุยว่าให้น้องๆนั้นไปเล่นที่ทีม  แต่ว่าทางพ่อนั้นก็ได้ปฏิเสธไป

  เพราะว่าด้วยเรื่องอายุของน้องนั้นยังน้อยอยู่พึ่งจะอายุ 12-13 ปีนั่นเอง  และก็มีทีมที่ดังๆจากอังกฤษนั้นก็เคยที่จะมาชวนน้องทั้งสองนั้นไปอยู่ด้วย  แต่ว่าผมนั้นก็ได้ปฏิเสษเป็นครั้งที่สอง  เพราะว่าทุกคนในบ้านนั้นเป็นแฟนหงส์แดงนั่นเอง  ( ลิเวอร์พูล

     เห็นคุณพ่อนั้นได้เล่าให้เราฟังว่าทั้งสองคนพี่น้องนั้นได้เซ็นสัญญากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  แต่ว่าคนน้องนั้นมีจุดประกายที่เด่นกว่าเรียกว่าเนื้อหอมนั้นก็ได้เพราะว่าก่อนหน้านี้นั้นทาง  ฮอฟเฟ่นไฮม์ ได้รอจองเจ้าตัวนั้นเซ็นสัญญาถึงสองรอบ  และในที่สุดนั้นเราก็ได้ร่วมงานกันจริงๆ  

   ซึ่งทางครอบครัวของผมนั้นก็ได้แนวคิดคล้ายที่เจ ชนาธิป เหมือนกัน  เพราะว่าส่วนตัวนั้นผมเป็นคนที่ชื่นชอบฟุตบอลเลยพลักให้ลูกทั้งสองนั้นเล่นฟุตบอล  ผมเลยให้ลูกนั้นดูอย่างพี่เจเป็นตัวอย่างเพราะว่าด้วยเรานั้นเป็นคนไทย 

รูปร่างของเรานั้นอาจจะไม่ใหญ่โตอะไร  แต่ว่าพี่เจนั้นเขามีจุดเด่นที่หลายคนนั้นไม่มี  อย่างเช่น  การครองบอล  เขาเลี้ยงบอลเก่ง ซึ่งการที่เราจะหาคนที่เก่งอย่างพี่เจ ชนธิปนั้นได้อยาก   น้องทั้งสองเลยบอกว่าเจชนาธิปนั้นเป็น  ไอดอลของพวกเขาทั้งสองคน 

 

สนับสนุนโดย  เซ็กซี่บาคาร่า