ปั่นจักรยาน กันเถอะ

ปั่นจักรยาน ถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงทศวรรศที่ผ่านมา จากที่เมื่อก่อนนั้นมีการปั่นจักรยานและการแข่งขันเพียงคนบางกลุ่มเท่านั้น แต่ในปัจจุบันการปั่นจักรยานไม่ได้เป็นเพียงกีฬาแต่เป็นกิจกรรมยามว่างของคนในยุคนี้ สามารถปั่นจักรยานในเมือง หรือปั่นนอกสถานที่ได้ง่ายๆ

โดยความนิยมในการปั่นจักยานน่าจะมาจากการที่เบื่อการกิจกรรมอย่างการวิ่ง จึงมีคนหันมาเปลี่ยนจากการวิ่งเป็นการปั่นจักรยานแทน เพราะการปั่นจักยานเป็นกีฬาและกิจกรรมที่ไม่น่าเบื่อและยังให้ประวบการณ์ในการได้ออกทำสิ่งใหม่ๆด้วย

ซึ่งกีฬาการปั่นจักรยานเหมาะสำหรับคนที่เบื่อการออกกำลังกายการเล่นกีฬาหรือการทำกิจกรรมแบบเดิมๆ เพราะการปั่นจักรยานนั้นจะเป็นสิ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ใหม่ๆให้กับเราได้ การปั่นจักรยานเป็นกีฬาที่สามารถทำคนเดียวได้แต่โดยส่วนใหญ่คนที่ปั่นจักรยานนั้นจะนิยมการปั่นเป็นกลุ่ม เพราะเพื่อความสนุกสานเพลิดเพลินและเพื่อความปลอดภัยด้วยนั่นเอง

และในช่วงทศวรรษที่ผ่านมานั้นจากผลสำรวจเห็นได้ชัดว่ามีผู้ที่หันมาสนใจการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานเป็นจำนวนมากหากเทียบกับช่วงก่อนหน้าที่ผ่านมาแทบไม่มีคนที่เล่นกีฬาปั่นจักรยานหรือทำกิจกรรมด้วยการปั่นจักรยานเลย

ถึงแม้กีฬาการปั่นจักรยานนั้นจะเป็นการลงทุนในการออกกังกายที่ค่อนข้างมีราคาสูง ทั้งในเรื่องของจักรยานและอุปกรณ์ตกตแต่งรวมไปถึงเสื้อผ้าในการปั่นจักรยาน แต่การลงทุนนี้ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพราะไม่ว่าจะเป็นจักรยาน อุปการณ์ตกอต่งหรือเส้อผ้านั้นเป็นสิ่งที่สามารถใช้ได้นานโดยที่ไม่ต้องมีการเปลี่ยนบ่อยหรือซื้อใหม่บ่อยนั่นเอง ทำให้การที่ซื้อของในการปั่นจักรยานที่ดีนอกจากเราจะได้ใช้ของดีดีการซื้อของดียังช่วยเพิ่มกำลังใจหรือเพิ่มความมุ่งมั่นในการจะปั่นจักรยานอีกด้วย

ผุ้ที่หันมาสนใจกีฬาปั่นจักรยานนั้นโดยส่วนใหญ่พวกเขานั้นเคยออกกำลังกายด้วยการวิ่งหรือเล่นกีฬาประเภทอื่นมาก่อนทั้งสิ้นแต่รู้สึกถึงความเบื่อหน่ายในกีฬาชนิดนั้นๆ เพราะมีความจำเจและซ้ำซากเมื่อเล่นไปนนก็เกิดความไม่สนุก จนเมื่อพวกเขานั้นหันมาลองปั่นจักรยาน พวกเขาพบว่าการปั่นจักรยานนั้นเป็นกีฬา

ที่สามารถทำมห้ไม่รู้สึกเบื่อถึงแม้จะปั่นมาระยะเวลานานแล้วก็ตาม พวกเขาบอกว่าการปั่นจักรยานนั้นเป็นกีฬาที่พวกเขาเลือกเพื่อที่จะออกกำลังกายและในการออกกำลังกายอื่นๆนั้นเป็นสิ่งน่าเบื่อแต่การปั่นจักรยานสามารถทำให้พวกเขรู้สึกไม่น่าเบื่อและรู้สึกตื่นเต้นท้าทายทุกครั้งที่จะได้ปั่นจักรยานนนั่นเอง เพราะการปั่นจักรยานเป็นการออกไปในที่ใหม่ๆ

ที่ไม่เคยไปหรือการแนไปบนเส้นทางต่างๆนั่นเองและการปั่นจักรยานนั้นยังให้มิตรภาพด้วยเพราะเมื่อมีการปั่นไปสักระยะแล้วก็จะมีการไปแข่งขันทำให้เรานั้นเจอมิตรภาพใหม่ๆในการแข่งขันและสานต่อความสัมพันธ์หลังการแข่งขันด้วยการปั่นจักรยานต่อด้วย

 

สนับสนุนโดย  ทางเข้า Gclub มือถือ