วิกฤติเศรษฐกิจฟุตบอล

หลังจากที่มีการแพร่ระบาดไข้โควิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ทำให้หลายๆ อย่างต้องเปลี่ยนไปอย่างมากมาย ทั้งในแง่การดำรงชีวิตความเป็นอยู่และการทำธุรกิจ มีหลายๆ กิจการต้องทำการปิดตัวและเลิกจ้างพนักงานกันไป รวมไปถึงวงการลูกหนัง ที่ทำให้เกิด วิกฤติเศรษฐกิจฟุตบอล ขึ้นมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ด้วยเหตุผลที่ไม่มีรายได้มาจุนเจือบริษัท ซึ่งจุดนี้นั้นก็ไม่ได้เป็นแค่การทำธุรกิจค้าขายสินค้าทั่วไป แต่ธุรกิจการทำสโมสรฟุตบอลก็โดนผลกระทบไปด้วยเหมือนกันจากที่เราเห็นข่าวกันว่า ทางสโมสรฟุตบอลหลายๆสโมสรเริ่มมีการยุบสโมสรกันไป

เพราะการแข่งขันฟุตบอลไม่สามารถแข่งขันกันต่อได้ ถึงแม้ตอนนี้เริ่มจะมีทยอยกันให้เริ่มเตะแล้วก็ตามที แต่ในความเป็นจริงรายได้ของสโมสรนั้นก็ยังไม่ได้เข้ามาเต็มเม็ดเต็มหน่วย เพราะการเปิดให้คนดูเข้าชมการแข่งขันและเก็บค่าตั๋วเข้าชมการแข่งขันนั้น

ตอนนี้ก็ยังไม่สามารถทำได้ จึงทำให้สโมสรขาดรายได้ตรงส่วนนี้ไปค่อนข้างเยอะ ส่วนรายจ่ายนั้นยังคงมีเท่าเดิม ถึงแม้ว่าบางสโมสรจะมีการเจรจากับนักเตะเพื่อขอลดเงินค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ในช่วงนี้นั้น แต่ก็ไม่ได้ว่าจะทำได้ทุกสโมสร

สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เองในอดีตก็เคยมีวิกฤตการเงินจนเกือบล้มมาแล้ว จนถึงขั้นต้องเปลียนผู้บริหาร เปลี่ยนชื่อทีม รีแบรนด์ดิ้งกันใหม่เลยทีเดียว

ส่วนนอกเหนือจากนี้แล้วนั้น อีกรายได้หนึ่งของสโมสรนั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากผลงานของตัวสโมสรเองด้วยที่สามารถผ่านเข้ารอบฟุตบอลลึกไปเล่นต่อได้ไหม

อย่างกรณีของผีแดงแมนยูที่เรารู้จักกันดีนั้น ข่าวที่ออกมาก็มีหนี้พุ่งกระฉูดเพราะรายได้ไม่พอกับรายจ่ายจากเหตุผลที่ไม่ได้เล่นฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก

จนทำให้ค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดทางโทรทัศน์ก็ลดน้อยลงไป ยิ่งพอมาเจอสถานการณ์การแพร่ระบาดของไข้โควิด19 นี้แล้วด้วยนั้น ทำให้สถานะทางการเงินยิ่งย่ำแย่หนักเข้าไปอีก ซึ่งอย่างไรก็ดี ทาง เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานสโมสรของทีมผีแดงนั้น

ก็ได้ออกมากล่าวว่า ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ทางผีแดง สโมสรแมนยูไนเต็ดก็จะฝ่าฟันวิกฤตินี้ผ่านไปให้ได้ และเชื่อว่าหลังจากการแพร่ระบาดของไข้โควิด19 นั้นได้จบลง และการแข่งขันสามารถกลับมาแข่งขันได้ตามปรกติแล้วนั้น

ทางสโมสรเองจะมีสถานะการเงินที่ดีขึ้น และเมื่อใดก็ตามที่ผลงานในสนามของแมนยูกลับมาอยู่ในฟอร์มเหมือนกับตอนที่ ป๋า เฟอร์กี้ คุมแล้วนั้น และสามารถผ่านเข้าไปเล่นศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกส์ได้ในฤดูกาลหน้า  ทางสโมสรเองก็จะมีรายได้จากส่วนตรงนี้เพิ่มมากขึ้น

และหลังจากนั้นหนี้สินที่สโมสรมีมากอยู่ในตอนนี้ก็จะเปลี่ยนแปลงกลับมาเป็นกำไรในที่สุด แต่ทั้งนี้คงต้องฝาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ปลุกฟอร์มผี พาติดท๊อปโฟร์ให้ได้เสียก่อน

 

สนับสนุนโดย  sexybaccarat