คริสเตียโน่ โรนัลโด้  นักฟุตบอลที่ใครๆก็หลงรัก

       คนเราทุกคนเกิดมาย่อมมีทั้งคนรักและคนเกลียด ซึ่งไม่ว่าจะเป็นดาราหรือคนธรรมดาทั่วไปก็ยังมีทั้งคนรักและคนเกลียดด้วยกันทั้งนั้นดังนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงระดับโลกคนหนึ่งซึ่งเขามีทั้งคนรักและคนเกลียดรวมถึงคนหมั่นไส้การใช้ชีวิตของเขาแต่แน่นอนว่าถ้าหากคุณได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขามากยิ่งขึ้นคุณจะหลงรักผู้ชายคนนี้เขาคนนั้นก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 

        สาเหตุที่ทำให้ใครหลายๆคนที่ได้รู้ประวัติเรื่องราวของเขาแล้วเกิดหลงรักเขานั่นก็เพราะว่าความดีของเขาที่ได้ทำมาซึ่งหลายคนถ้าเกิดติดตามประวัติความเป็นมาของ Cristiano Ronaldo ย่อมรู้ดีว่าในสมัยเด็กนั้นเขาเป็นเพียงแค่เด็กชายที่มีฐานะยากจนคนหนึ่งเท่านั้น

แต่โชคดีที่เขาถูกคัดตัวเข้ามาในทีมของแมนยูในช่วงของการค้นหาเด็กอะคาเดมี่แต่คุณรู้หรือไม่ว่าในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นมีเด็กจำนวนมากที่ถูกนำไปคัดตัวในครั้งนั้นโดยผู้ที่เป็นคนคัดตัวเลือกเฟ้นเด็กเข้าสู่โครงการ Academy นั้น

ได้มีการประกาศให้กับเด็กทุกคนทราบว่าหากเด็กคนไหนก็ตามที่สามารถเตะฟุตบอลเข้าโกลได้มากที่สุดจนจบการแข่งขันก็จะได้ถูกคัดตัวไปเป็นนักฟุตบอลของ Academy ของทีมแมนยูทันที ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้นคริสเตียโน่โรนัลโด้เคยให้สัมภาษณ์กับนักข่าวไว้ว่าเขาเองอยู่ในวัย 11 ปี

มีเพื่อนที่สนิทกันมากอยู่คนหนึ่งซึ่งในครั้งนั้นเขาและเพื่อนต่างก็พากันเตะฟุตบอลเข้าประตูไปแล้วกันคนละลูกและลูกที่จะตัดสินชะตาชีวิตของเขาและเพื่อนนั้นก็คือรูปสุดท้ายซึ่งในขณะนั้นเพื่อนของเขาเป็นคนที่ครอบครองบอลอยู่

แต่อย่างไรก็ตามเพื่อนของเขาได้ตัดสินใจส่งลูกบอลดังกล่าวมาให้กับ Cristiano Ronaldo และเป็นคนยิงเข้าประตูทำให้ในที่สุดคริสเตียโนโรนัลโดก็สามารถที่จะเป็นนักเตะให้กับทีมแมนยูโดยเข้าแคมป์อาคาเดมี่ได้สำเร็จ

ซึ่งความดีในครั้งนั้นต้องยกให้กับเพื่อนของเขาเพราะถ้าหากเพื่อนของเขาเป็นคนเตะเข้าประตูเองก็คงจะไม่มีคริสเตียโน่โรนัลโด้ในวันนี้และนับตั้งแต่ Cristiano Ronaldo กลายเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่มีรายได้มหาศาลเขาก็นำเงินไปช่วยเหลือส่งให้เพื่อนของเขาได้ใช้งานทุกๆเดือน

สาเหตุนั้นก็เพราะว่าเพื่อนของเขาคือคนที่หยิบยื่นโอกาสให้เขามีชื่อเสียงและมีเงินทองได้ในวันนี้เพราะฉะนั้นสิ่งที่เขาทำก็คือการตอบแทนความมีน้ำใจของเพื่อนของเขาในวันนั้นด้วยเขาเคยถามเพื่อนของเขาว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้เพื่อนของเขานั้นไม่เตะฟุตบอลเข้าประตูเองซึ่งเพื่อนของเขาก็บอกว่าเพราะ เรื่องของเขาคิดว่า Cristiano Ronaldo มีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม

และเล่นฟุตบอลเก่งกว่าตัวเขามากดังนั้น Cristiano Ronaldo จึงสมควรที่จะได้เป็นนักเตะมากกว่าตัวเองเขาจะได้ตัดสินใจที่จะส่งรูปฟุตบอลให้กับคริสเตียโนโรนัลโดเป็นผู้ที่เตะเข้าประตูและถึงแม้ว่าทุกวันนี้เพื่อนของเขาจะไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งแต่ก็ยังมีรายได้จากการที่ Cristiano Ronaldo นั้นส่งเงินให้ใช้ในทุกๆเดือนนั่นเอง

และนี่คือความน่ารักของผู้ชายคนหนึ่งที่คนทั้งประเทศรู้จักซึ่งแท้ที่จริงแล้วเขายังมีมุมมองความน่ารักและการเป็นคนดีอีกหลายอย่างที่เขาได้ช่วยเหลือสังคมโดยที่เขาเองอาจจะไม่เคยประกาศให้ใครได้รับรู้

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  ae บาคาร่า