นาโอมิ โอซากะ ไม่พอใจประธานจัดโอลิมปิดเกมส์ เกี่ยวกับการพูดเหยียดเพศ

           ก่อนหน้านี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมากเกี่ยวกับบทสัมภาษณ์ตอนหนึ่งของประธานที่ จัดการแข่งขันกีฬาโอลิม ปิกเกมส์ 2020 ออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องของการประชุมว่าเวลาที่เขาต้องเข้าร่วมประชุมแล้วมีสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมเป็นผู้หญิงเขาค่อนข้างจะรู้สึกหงุดหงิดมากเนื่องจากว่าต้องใช้ระยะเวลาในการประชุมงานโดยเฉพาะสมาชิกที่เป็นผู้หญิงนั้นมักจะมีการพูดมากจนเกินไป 

         อย่างไรก็ตามหลังจากที่บทสัมภาษณ์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปตามสื่อต่างๆทำให้คนในประเทศญี่ปุ่นต่างก็ไม่พอใจกับบทสัมภาษณ์นี้มากเนื่องจากว่ามองว่าประธานคณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้มีการพูดเหยียดเพศหญิงมากจนเกินไปซึ่งมีหลายคนเรียกร้องออกมาให้เขานั้นออกมาขอโทษและให้ลาออกจากตำแหน่งหน้าที่ความรับผิดชอบนี้

         อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าในที่สุดแล้วประธานการจัดงานกีฬาโอลิมปิกเกม 2020 จะได้มีการออกมาพูดขอโทษประชาชนเกี่ยวกับคำพูดของเขาที่มีการพูดถึงเพศหญิงในทางที่ไม่ดีนั้นแต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ไม่ได้มีการประกาศลาออกจากตำแหน่งและยังคงดำเนินการเป็นประธานในการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 เหมือนเดิม

         สำหรับความไม่พอใจของประชาชนชาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับเรื่องของการพูดเหยียดเพศหญิงนี้ไม่ใช่เพียงแค่บัตรประชาชนทั่วไปเพียงเท่านั้นแต่นักกีฬาที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกอย่าง  นาโอมิ  โอซากะ  ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเช่นเดียวกันซึ่งเธอนั้นรู้สึกไม่พอใจต่อคำพูดของประธานคณะกรรมการจัดการโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้เป็นอย่างมากซึ่งเธอก็ได้ออกมาประณามเกี่ยวกับคำพูดของเขาที่มีการพูดเหยียดเพศและที่สำคัญยังไม่มีการแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศลาออกอีกด้วย 

         เธอได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับความคิดเห็นของเธอกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่าเธอคิดว่ามันเป็นเรื่องที่โง่มากที่ยังมีคนงมงายเกี่ยวกับเรื่องของการเหยียดเพศและคนที่มีวุฒิภาวะไม่ควรที่จะพูดอะไรออกมาแบบนี้เพราะคนที่จะมีการคิดพิจารณาให้ดีก่อนที่จะมีการพูดประโยคในออกมา โดยเธอยังได้บอกอีกด้วยว่า เธออยากว่าคณะกรรมการคนอื่นอื่นนั้นมีความคิดเห็นกับเรื่องนี้อย่างไรกันบ้าง

      สำหรับ นาโอมิ โอซากะ เธอเป็นนักเทนนิสหญิงของประเทศญี่ปุ่นซึ่งเคยสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองด้วยการ  พาตัวเองก้าวไปถึงจุดสูงสุดในวงการเทนนิสมาแล้ว ด้วยการคว้าตำแหน่ง มือวางอันดับ 1 ของโลก มาเป็นของเธอเอง ก่อนที่อันดับของเธอจะตกลงมาก ซึ่งในตอนนี้เธอถุกจัดอยู่ในอันดับที่ 2 ของโลกนั่นเอง ในขณะที่ประธานจัดการแข่งขันโอลิม ปิกเกมส์ 2020 ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่ในขณะนี้ก็คือนายโยชิโนะ โมริ  นั่นเอง

 

สนับสนุนโดย    บาคาร่า sa gaming