เอริค เทน ฮาก สามารถเรียกแรงศรัทธา ทำให้ได้ใจนักเตะแมนยูเต็มๆ ก่อนเจอกับลิเวอร์พูล

เอริค เทน ฮาก สำหรับใครที่ตามผลงานของทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะเห็นได้ว่าตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลมานี้ทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดโชว์ฟอร์มได้อย่างมาก

ซึ่งหลายคนต่างก็วิเคราะห์ถึงสาเหตุของการเล่นได้ไม่เต็มที่ของนักเตะแต่ละคนในทีมสโมสรของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดนี้ โดยหลายฝ่ายมองว่าสาเหตุที่แมนยูไม่สามารถเอาชนะได้ถึง 2 แมตส์ ติดต่อกันนั้นมาจากตัวนักเตะที่ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างเต็มที่

ในขณะเดียวกันสไตล์การเล่นของนักเตะกับสไตล์การสอนของ เอริค เทน ฮาก งั้นก็ยังไม่เข้าขากันดังนั้นทำให้การแข่งขันใน 2 นัดที่ผ่านมานั้นจึงไม่สามารถที่จะสร้างผลงานให้กับทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดนั่นเอง 

          อย่างไรก็ตามการแข่งขันในแมตช์ที่ 3 ทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะต้องพบกับทีมสโมสรลิเวอร์พูลซึ่งถือได้ว่าเป็นทีมสโมสรที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาอย่างยาวนานหลายๆคนก็หวั่นเกรงว่าจะมีการซ้ำรอยกับ 2 ครั้งแรกที่มีการแข่งขันไปแล้ว

ที่แมนยูแพ้ให้กับคู่แข่งอย่างราบคาบ  ดังนั้นจึงมีกูรูหลายคนได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเสนอแนะวิธีการแก้ไขเทคนิคต่างๆให้กับเอริค เทน ฮาก เป็นอย่างมาก

        ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 เดือนสิงหาคม ปีพ.ศ. 2565  

ซึ่งเป็น ซึ่งเป็นวันที่ทีมสโมสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดต้องพบกับทีมสโมสรลิเวอร์พูลซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ปรากฏว่าทางทีมปีศาจแดงสามารถที่จะเอาชนะทีมหงส์แดงไปได้เป็นการเอาชนะคู่อริตลอดกาลได้ด้วยคะแนน 2 ประตูต่อ 1 สร้างความดีใจให้กับแฟนบอลของทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นอย่างมาก 

         อย่างไรก็ตามภายหลังที่จอดเกณฑ์การแข่งขันระหว่างทีมแมนยูกับทีมลิเวอร์พูลเจอกันแล้วปรากฏว่าแมนยูชนะนั้นหลายคนก็เกิดความสงสัยว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้ทีมแมนยูชนะในครั้งนี้ซึ่งหนึ่งในเหตุผลที่ถูกนำมาหยิบยกกันนั่นก็คือนักเตะในทีมแมนยูนั้น

มีความศรัทธาที่แรงกล้ามากยิ่งขึ้น  ดังนั้นพวกเขานั้นจะสามารถเอาชนะได้และทางด้านผู้จัดการทีมของพวกเขาเองก็มีการซื้อขายนักเตะด้วยการเข้าร่วมการทำโทษ ซึ่งเป็นการวิ่งไปพร้อมกับลูกทีมเป็นระยะทาง 13.8 กิโลเมตร ซึ่งวิธีการนี้หลายคนเชื่อว่ามันคือการเรียกแรงศรัทธาจากนักเตะภายในทีมได้นั่นเอง 

          สำหรับการวิ่งทำท่อเพื่อเรียกแรงศรัทธาจากนักเตะภายในทีมแมนยูเป็นระยะทาง 13.8 กิโลเมตรนั้นเกิดขึ้นก่อนที่ทางทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะพบกับทีมสโมสรลิเวอร์พูล โดยการลงโทษดังกล่าวนั้นเกิดจากการที่เอริค เทน ฮาก ไม่พอใจลูกทีมของตนเองที่พ่ายแพ้ให้กับทีมสโมสรเบนฟอร์ดซึ่งเป็นการพ่ายแพ้ที่น่าอับอายเป็นอย่างมากเพราะพ่ายแพ้ด้วยสกอร์ 0 ประตูต่อ 4 ซึ่งถือได้ว่าโดนถล่มเละ

          ดังนั้นนักเตะของทีมแมนยูทุกคนจึงถูกลงโทษไม่มีวันหยุดต้องมาซ้อมที่สนามทุกวันนอกจากนี้ยังมีการลงโทษให้นักเตะต้องวิ่งเป็นระยะทาง 13.8 กิโลเมตร  สล็อตไม่ต้องโหลด  ในวันฝึกซ้อมด้วยอย่างไรก็ตามสิ่งที่เรียกแรงศรัทธาให้กับนักเตะได้ก็คือการที่เอริค เทน ฮาก  ก็เข้าร่วมกันถูกทำโทษในครั้งนี้ด้วยเช่นกันโดยการวิ่งไปพร้อมกับนักเตะทุกคนนั่นเอง