บายาโดลิด ปฏิเสธชุดเทสต์ไวรัส

สโมสรฟุตบอล บายาโดลิด แห่งลาลีกา สเปนกล่าวปฏิเสธไม่ต้องการชุดตรวจสอบ โคโรน่าไวรัส เพราะว่าอยากจะให้ชุมชนคนทั่วไปได้ใช้งานกันมากกว่า จากการประกาศเมื่อวันพุธที่ 18 มีนาคม ถึงแม้สโมสรลีกเดียวกันอย่าง บาเลนเซีย มีนักเตะติดเชื้อกว่า 35% ก็ไม่กังวล

ทางสหพันธ์ฟุตบอลสเปน กล่าวว่าจะส่งชุดเครื่องมือตรวจสอบการเป็นโรคโคโรน่าไวรัสส่งให้กับทุกสโมสรในลาลีกา แต่ว่าทางทีมบายาโดลิด ทีมในลาลีกา ไม่ต้องการ

จากการประกาศของโฆษกทีม ดาวิด เอสปิยาร์กล่าวว่า นักเตะของทีมไม่มีอาการใดๆ และเราเชื่อว่าคนทั่วไปย่อมควรจะได้รับการตรวจมากกว่านักเตะของเรา เราขอปฏิเสธการรับเครื่องมือครั้งนี้ 

สเปนเป็นประเทศที่สองในทวีปยุโรปที่มีคนติดเชื้อไวรัส มากที่สุดรองจากอิตาลี มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่ามีคนตายมากกว่า 558 คน และมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 14,000 เคส เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ผ่านมา และประเทศสเปนก็ได้มีการประกาศล็อกดาวน์ ประเทศแล้ว คือประชาชนทั่วไปจะไม่ได้รับการอนุญาตให้ออกจากบ้านโดยจะให้ออกไปซื้อของใช้ที่จำเป็นที่ซูเปอร์มาร์เก็ตและซื้อยารักษาโรคเท่านั้นเอง

โดยกลุ่มคนสูงอายุจะมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรน่ามากที่สุด โดยบายาโดลิดก็ได้รับสิ่งของจาก สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) โดยท่านประธาน RFEE หลุยส์ รูเบียเลสกล่าวว่าควรจะมีการตรวจสอบนักเตะของแต่ละทีม 

รูเบียเลสกล่าวผ่านที่ประชุมว่าเราต้องการตรวจสอบว่านักฟุตบอลของแต่ละทีมมีการติดเชื้อหรือไม่ ซึ่งหากว่าพบผลการตรวจเลือดเป็นบวก พวกเขาต้องกักตัวอยู่ที่บ้านทันที

หลุยส์ รูเบียเลส กล่าวว่าเขาเป็นห่วงเรื่องสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าที่ระบาดขึ้นในสเปน และเชื่อว่าการแข่งขันฟุตบอลในระดับ ลาลีกา และเซกุนด้า จะไม่มีการแข่งขันในเร็วๆ นี้แน่ โดยแผนการคร่าวๆ ของการแข่งขันฟุตบอลลีกจะให้มีแข่งขันวันสุดท้ายวันที่ 30 มิถุนายน และจะแข่งขันในระบบปิดไม่มีแฟนบอลเข้าชมเกมด้วย

โดยในสเปนมีเคสของผู้ติดไวรัสมากกว่า 11,178 คนโดยมีผู้เสียชีวิตในโรคนี้มากกว่า 491 คน ซึ่งมีการตรวจพบว่ามีนักเตะในลาลีกา ติดเชื้อโควิด นักเตะกองหลังบาเลนเซีย เอเซเกล ลาเวสซี่, โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า และเอเลียควิม มองกาล่า และนักเตะของเอสปันญ่อลมากกว่า 6 ราย ที่มีผลเลือดเป็นบวก ทุกสโมสรได้มีการประกาศ lock down โดยมีการปิดสนามซ้อมและนักเตะต้องอยู่ที่บ้านเพียงอย่างเดียว ซึ่งสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าที่สเปนเป็นเรื่องที่ร้ายแรงทีเดียว

 

สนับสนุนโดย  คาสิโนออนไลน์ฝากไม่มีขั้นต่ำ