ฟุตบอลโลก 2010

     ในปี 2010 นั้นเป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรกที่ทวีปแอฟริกา ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ถือว่าเป็นปีที่มีเหตุการณ์ที่น่าสนใจต่างๆเกิดขึ้นมากมาย จากการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ทวีปแอฟรกานั้นประเทศที่ได้รับเกียรติ

ในการเป็นเจ้าภาพก็คือประเทศแอฟริกาใต้นั่นเอง ก็ถือว่าแอฟริกานั้นได้มีการจัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ขึ้นและสมเกียรติของการเป็นกีฬาฟุตบอลของประวัติศาสตร์ด้วย โดยในปีนั้นก็เกิดการถกเถียงในเรื่องต่างๆมากมาย

โดยเฉพาะการถกเถียงถึงประเด็นของลูกฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขัน โดยในปีนั้นลูกบอลที่นำมาใช้ในการแข่งขันมีชื่อว่าจาบูลานี ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางแระเทศเจ้าภาพนั้นภูมิใจที่จะนำเสนออย่างมากเพราะเป็นนวัตกรรมใหม่และฟุตอบลจาบูลานีนั้นถือว่าเป็นฟุตบอลที่กลมที่สุดตั้งแต่มีการแข่งขันฟุตบอลมาเลยก็ว่าได้เพราะเนื่องจากการตัดเย็บนั้นเป็นการตัดเย็บจากด้านใน 

ทำให้เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงและเป็นประเด็นที่จริงจังมาก โดยนักฟุตบอลโดยเฉพาะผู้รักษาประตูนั้นออกมาพูดกันว่าฟุตบอลที่มีลักษณะเช่นนี้นั้น เป็นฟุตบอลที่ควบคุมทิศทางในการเล่นได้ยากถึงแม้จะเป้นประเด็นใหญ่โต

แต่เจ้าจาบูลานีนั้นก็ยังคงถูกนำมาใช้ในการแข่งขันจนได้ ทำให้เกิดเหตุการร์ที่นักฟุตบอลนั้นออกมาประท้วงเป็นครั้งแรกตั้งแต่มีการแข่งขันฟุตบอลโลกมา นอกจากนวัตกรรมลูกฟุตบอลแล้วนั้นยังมีอีกหนึ่งนวัตกรรมที่เจ้าภาพนั้นนำเสนออีกเช่นกันนั่นก็คืออุปกรณ์ในการเชียร์ ถึงแม้ว่าเจ้าภาพนั้นตั้งใจนำเสนอเพียงใด

และเป็นนวัตกรรมใหม่เพียงใด แต่อุปกรณ์ในการเชียร์ชิ้นนี้นั้นถูกยกให้เป็นอุปกรร์เชียร์ที่น่ารำคานที่สุดในโลกชิ้นหนึ่งด้วยโดยอุปกรณ์ชิ้นนี้นั้นมีชื่อว่า วูวูเซล่านั่นเอง สิ่งที่ทำให้อุปกรร์นี้นั้นมีความน่ารำคานก็เพราะว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีเสียงดังและเป็นเสียงโทนเดียวเท่านั้นและไม่หนำซ้ำในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนั้นกองเชียร์เจ้าภาพนั้น

เป่ากันลั่นสนามเลยทีเดียวทำให้นักกีฬาต่างถิ่นและกองเชียร์ที่ไม่เจ้าภาพนั้นต่างไม่พอใจกับการเชียร์ของเจ้าภาพอย่างมากเลยทีเดียวด้วย แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้นั่นเอง

การแข่งขันมีความประทับใจตั้งแต่เริ่มเปิดสนามกันเลยทีเดียวโดยเจ้าภาพนั้นสามารถทำประตูได้ในเกมส์แรก โดยชาบาลาล่า และเขานั้นได้มีการเต้นเพื่อฉลองประตูโดยท่าที่เขานั้นได้เต้นร่วมกับเพื่อนๆในทีมได้เป็นหนึ่งท่าเต้นที่ได้รับความนิยมนำมาเลียนแบบและถือว่าเป็นท่าเต้นสุดคลาสสิคในฟุตบอลโลกด้วย

แต่ในเกมส์นั้นพวกเขาก็สามารถทำได้เพียงเสมอกับเม็กซิโกเพียงเท่านั้นและก็แข่งขันจนตกรอบไปในที่สุด ก็ถือว่าน่าเสียดายสำหรับการเป็นเจ้าภาพอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้พาพวกเขานั้นไม่สามารถที่จะไปถึงการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในครั้งนั้นได้ แต่ก็ถือว่าเป็นปีของฟุตบอลโลกที่มีความน่าประทับใจและความตื่นเต้นมากมายเลยทีเดียว

 

ได้รับการสนับสนุนโดย    คาสิโนสด