สามทางเลือกของ อองตวง กรีซมันซ์

ล่าสุดจากข่าวความเคลื่อนไหวของยอดศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศส ที่กำลังต้องการจะย้ายออกจากสโมสรบาร์เซโลน่า ซึ่งตอนนี้หลังจากที่มีข่าวหลุดออกไปนั้น ก็มีสโมสรยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีกต้องการที่จะได้ตัวเค้าไปถึงสามทีม

นั่นก็คือ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสโมสรหงส์แดง ลิเวอร์พูล รวมไปถึง ปืนใหญ่ สโมสรอาร์เซนอล แห่งกรุงลอนดอน ซึ่งตามสื่อทั่วโลกก็ได้มีการคาดการณ์ว่าสถานะของดาวเตะคนนี้น่าจะย้ายออกจากบาร์เซโลน่าแน่นอน

เพียงแต่ว่าหากสามสโมสรพรีเมียร์ลีกที่กล่าวมานั้นได้ยื่นข้อเสนอเข้ามาจริง สโมสรไหนน่าจะเหมาะกับเค้ามากที่สุด เพราะเชื่อว่าทางนักเตะคงไม่อยากตัดสินใจผิดพลาดซ้ำซองในการเลือกทีมอีกต่อไป ดังนั้นตามสื่อสำนักข่าวฟุตบอลต่างๆ จึงมีการวิเคราะห์ว่า นักเตะคนนี้ควรจะเหมาะกับสโมสรไหนมากที่สุด

โดยที่ไม่ต้องเอาเรื่องตัวเงินของการซื้อขายและปัจจัยอื่นๆที่เกี่ยวกับเรื่องรายได้มาเป็นตัวกำหนด แต่จะพูดกันถึงแค่เรื่องของเกมและรูปแบบการเล่นรวมไปถึงโอกาสประสบความสำเร็จเสียมากกว่า แต่คงจะขอเทียบแค่แมนยูกับลิเวอร์พูลเท่านั้น เพราะเชื่อว่านักเตะคงไม่เลือกอาร์เซนอลแน่ๆ

ทีมแรก แมนยูไนเต็ด แน่นอนว่า เมื่อกรีซมันซ์ เข้ามาอยู่ในทีมนั้นรูปแบบการเล่นคงไม่ได้เปลี่ยนไป และน่าจะเป็นสไตล์การเล่นที่เหมาะกับเค้า เนื่องด้วย แมนยูไนเต็ดเอง มีเกมการเล่นที่ไล่กดดันคู่แข่งตั้งแต่กองหน้าอยู่แล้ว รวมไปถึงรูปแบบของการโต้กลับที่ฉาบฉวย ดังนั้นหากพูดถึงรูปแบบและเกมการเล่นก็น่าจะเหมาะกับเค้าอยู่

ส่วนในเรื่องของการให้ความสำคัญกับตัวเค้าของกุนซือ คิดว่าน่าจะเป็นอะไรที่ได้รับการยอมรับแบบไม่ต้องสงสัย เพราะนักเตะทุกคนที่โซลชา เลือกซื้อมาเองกับมือ แน่นอนว่าการันตรีตำแหน่งตัวจริงทุกคนอยู่แล้ว และในเรื่องความสำเร็จเชื่อว่าทีมอย่างแมนยูมีอนาคตแน่ๆ แต่อาจจะไม่ถึงขนาดพรีเมียร์ลีก แต่ยังไงก็มีอนาคต

ทีมสอง ลิเวอร์พูล ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องความสำเร็จ เพราะเชื่อว่าในตอนนี้ หงส์แดงไม่เป็นสองรองใครในพรีเมียร์ลีก ด้วยขุมกำลังที่มีอยู่ ยังไงก็ได้ลุ้นทุกถ้วยอยู่แล้ว ส่วนรูปแบบการเล่นก็น่าจะไปด้วยกันได้อย่างแน่นอน

เพราะจริงๆแล้วก่อนที่ นักเตะคนนี้จะตัดสินใจไปเล่นที่บาร์เซโลน่านั้น ทางหงส์แดงก็เคยติดต่อขอซื้อมาแล้วเพียงแต่ตอนนั้นนักเตะไม่ได้เลือกมาที่นี่ ส่วนเรื่องการันตรีตัวจริง คงต้องดูว่าจะมาแทนใคร แต่เอาเข้าจริงๆ เชื่อว่า คล๊อปจะมีวิธีการหมุนเวียนให้นักเตะได้เล่นกันถ้วนหน้าอยู่แล้ว

 

สนับสนุนโดย  บาคาร่า sa