Yoto Nagatoma อันดับ 10 สุดยอดนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น

นานๆทีจะได้เห็นนักเตะกองหลังที่โดดเด่นขนาดนี้อีกหนึ่งคน ชายร่างเล็กที่มาพร้อมด้วยความคล่องที่ดักทางเหล่ากองหน้าทีมอื่นได้อย่างไม่ธรรมดาทีเดียว เขานั้นถือว่าเป็นกองหลังตัวปีกที่เก่งมากๆ แล้วก็มีคุณค่าเป็นที่สุดสำหรับทีมชาติญี่ปุ่นนี้ เขาคือ Yoto Nagatoma

เมื่อได้มีนักเตะระดับนี้กำเนิดขึ้นมาก็เป็นธรรมดาที่จะขึ้นหิ้งสุดยอดนักเตะที่หาใครเทียบเคียงได้ แล้วก็ถูกทีมต่างๆอีกมากมายพยายามดึงตัวไปทั้งนั้น

ด้วยความที่เขานั้นตัวเล็ก กลับกลายเป็นการมอบพรสวรรค์ระดับเทพที่ว่องไวรวดเร็วแบบสุดๆ เขานั้นแรกๆยังไม่ได้ทำให้เข้าตาเหล่าทีมดังทั้งหลายเท่าไหร่อาจจะเพราะการเป็นตำแหน่งกองหลังตัวปีกด้วย ก็สร้างผลงานได้ยากหน่อย แต่ว่าพอในปีที่ 3 นั้น เขาก็มีฝีมือที่ได้ถูกทาบทามให้ไปร่วมทีมกับเจ้างูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน

เป็นการเริ่มต้นผลงานทางอาชีพของเขาอย่างแท้จริงเลยล่ะ เขานั้นตอนอยู่กับทีมนี้นั้นเขาเป็นดั่งหมาล่าเยื่อที่กัดไม่ยอมปล่อยเลย เล่นเอาซะกองหน้าของทีมฝั่งตรงข้ามนั้นเหนื่อยกันไปขึ้นนึง แต่ความสุดยอดของเขาอยู่ที่เขาเป็นกองหลังตัวปีกจอมบุกยังไงล่ะ

เขานั้นถึงเป็นกองหลังแต่เขาก็กล่องแคล่วพอที่จะขึ้นไปยิงได้ถึง 9 ลูก แล้วนั้นทำให้ทุกคนมั่นใจว่ากองหลังตัวปีกคนนี้เป็นผู้สืบทอดของ ฮาเวียร์ ซาเน็ตนิ เลยล่ะ โดยที่เจ้าตัวก็ได้ออกมาบอกว่านักเตะคนนี้นี่แหละที่เป็นแรงบรรดานใจให้เขามาถึงจุดนี้ได้อีกด้วย เป็นดั่งฮีโร่ในดวงใจ น้อยรายนักที่จะได้ดำเนินรอยตามฮีโร่ของตัวเองอะนะ ผลงานของเขานั้นเคยได้เอชียนคัพกับทีมชาติของเขาเท่านั้น แต่ว่าตัวเขาเองทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมจนได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ เป็นนักเตะแห่งปีมาแล้วหนึ่งครั้ง

ด้วยสังขารที่ร่วงโรยตอนนี้เขาก็คงเก็บผลงานบั้นปลายการเตะบอลแล้วล่ะ ถึงอย่างไรก็ตามญี่ปุ่นต้องจาลึกเขาไว้เป็นหนึ่งในฮีโร่อย่างแน่นอน

หากดูในปัจจุบันนักเตะที่เข้าเค้าแล้วทุกคนรู้จักกันดี ก็ต้องเป็น มินามิโนะ นักเตะใหม่ในค่ายหงส์แดง ลิเวอร์พูลแน่นอน

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย  เว็บพนันบอลฝากขั้นต่ำ 100